เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวล่าสุด

27 นาทีที่แล้ว
27 นาทีที่แล้ว

กรมราชทัณฑ์ แถลงโต้ “ทนายกฤษฎางค์” ยันช่วยชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ตามมาตรฐานการรักษาพยาบาล

(19 พ.ค.) กรมราชทัณฑ์ออกเอกสารชี้แจง กรณีที่ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือทนายด่าง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกล่าวพาดพิงถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทำการรักษาและการช่วยชีวิต นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง อย่างผิดวิธี จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้นางสาวเนติพรฯ เสียชีวิตกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบ...

gamonthip_s

1 ชั่วโมงที่แล้ว
1 ชั่วโมงที่แล้ว

"ธนาธร" เปิดตัวบ้านปรีดี หวังเป็นอนุสรณ์ถึงผู้ถูกกระทำจากรัฐ ตั้งเป้าเปิดบ้านเป็นพิพิธภัณฑ์ พ.ค. 68

18 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองอองโตนี ประเทศฝรั่งเศส นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงข่าวเปิดตัวบ้านของรัฐบุรุษอาวุโส ปรีดี พนมยงค์ โดยธนาธรกล่าวว่า บ้านหลังนี้ไม่เพียงเป็นที่พำนักสุดท้ายของอ.ปรีดี แต่ยังเป็นอนุสรณ์สถานถึงผู้ที่ไม่ได้อยู่ในเรื่องเล่าหลักของรัฐ เป็นผู้ที่คิดต่าง จนต้องถูกกระท...

gamonthip_s

2 ชั่วโมงที่แล้ว
2 ชั่วโมงที่แล้ว

"เศรษฐา" ยินดี หลังผลตรวจข้าวเก่า 10 ปี ไม่พบสารก่อมะเร็ง เชื่อขจัดข้อสงสัยได้ ถ้าไม่อคติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ผลตรวจตัวอย่างข้าว 10 ปี ที่ส่งตรวจในห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และไม่พบสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง (อะฟลาท็อกซิน) และไม่มีสารปนเปื้อนที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อการบริโภคว่า รัฐบาลต้องการให้หน่วยงานที่เป็นกลางเข้ามาตรวจสอบ ส่วนจะเหมาะสมกับการนำไปขายหรือไ...

gamonthip_s

2 ชั่วโมงที่แล้ว
2 ชั่วโมงที่แล้ว

กรมอุตุฯ พยากรณ์สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ขณะที่กทม. และปริมณฑล ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกร...

gamonthip_s