เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวล่าสุด

31 นาทีที่แล้ว
31 นาทีที่แล้ว

"ธนาธร" เปิดตัวบ้านปรีดี หวังเป็นอนุสรณ์ถึงผู้ถูกกระทำจากรัฐ ตั้งเป้าเปิดบ้านเป็นพิพิธภัณฑ์ พ.ค. 68

18 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองอองโตนี ประเทศฝรั่งเศส นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงข่าวเปิดตัวบ้านของรัฐบุรุษอาวุโส ปรีดี พนมยงค์ โดยธนาธรกล่าวว่า บ้านหลังนี้ไม่เพียงเป็นที่พำนักสุดท้ายของอ.ปรีดี แต่ยังเป็นอนุสรณ์สถานถึงผู้ที่ไม่ได้อยู่ในเรื่องเล่าหลักของรัฐ เป็นผู้ที่คิดต่าง จนต้องถูกกระท...

gamonthip_s

1 ชั่วโมงที่แล้ว
1 ชั่วโมงที่แล้ว

"เศรษฐา" ยินดี หลังผลตรวจข้าวเก่า 10 ปี ไม่พบสารก่อมะเร็ง เชื่อขจัดข้อสงสัยได้ ถ้าไม่อคติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ผลตรวจตัวอย่างข้าว 10 ปี ที่ส่งตรวจในห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และไม่พบสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง (อะฟลาท็อกซิน) และไม่มีสารปนเปื้อนที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อการบริโภคว่า รัฐบาลต้องการให้หน่วยงานที่เป็นกลางเข้ามาตรวจสอบ ส่วนจะเหมาะสมกับการนำไปขายหรือไ...

gamonthip_s

1 ชั่วโมงที่แล้ว
1 ชั่วโมงที่แล้ว

กรมอุตุฯ พยากรณ์สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ขณะที่กทม. และปริมณฑล ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกร...

gamonthip_s

18 พ.ค. 2567
18 พ.ค. 2567

เสือโคร่งอ้างเป็นไลเกอร์ชื่อ "นีน่า" ส่งเลี้ยงบึงฉวาก เตรียมเรียกค่าดูแลตามกฎหมาย 1.3 ล้านบาทเศษ "พัชรวาท" ตั้งชื่อให้ "นีน่า"

นำลูกเสือโคร่งอ้างเป็นไลเกอร์ส่งเลี้ยงบึงฉวาก เตรียมเรียกค่าดูแลตามกฎหมาย 1.3 ล้านบาทเศษ "พัชรวาท" ตั้งชื่อน้อง"นีน่า" (18 พ.ค.67) จากกรณีที่มีลูกเสือโคร่งหลุดออกมาเดินอยู่ในชุมชน ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงดึกของวันที่ (16 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยเจ้าของได้อ้างว่าเป็นลูกสิง...

kanyapak_w