เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวล่าสุด

17 นาทีที่แล้ว
17 นาทีที่แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญด้านข้าว ไขข้อสงสัย ข้าว 10 ปี ยังบริโภคได้หรือไม่ แนะคำนึงความปลอดภัย ไม่ใช่คิดแต่ระบายออก

รศ.ดร.สมพร อิศวิลานนท์ นักวิชาการอาวุโส สถาบันคลังสมองของชาติ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านข้าว ได้ให้ข้อมูล ถึงประเด็นว่าข้าวอายุ 10 ปียังสามารถบริโภคได้อยู่ ว่าปกติแล้ว ข้าวจะเก็บไว้ไม่นาน ชาวบ้านจะเก็บไว้ปีต่อปีแล้วขายออกส่วนประเทศที่ขาดแคลนข้าว ก็อาจจะเก็บเอาไว้ประมาณ 3-5 ปี แต่ข้าวที่นายภูมิธรรมไปแสดง...

paranee_s

1 ชั่วโมงที่แล้ว
1 ชั่วโมงที่แล้ว

แม่แสดงตัว ยืนยันศพหญิงถูกล็อกกุญแจมือไพล่ริมน้ำชี คืดลูกสาวที่หายตัวไปกว่า 11 วัน

จากกรณี เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น. พ.ต.ท.มานพ เกียววานิชย์ สว. (สอบสวน) สภ.จังหาร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ภายในสุสานอิ๊กลั๊กเชียงตึ้ง บ.เลิงคา ม.12 ต.ดินดำ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบำร้อมกู้ภัยเมตตาธรามจังหาร ชุดสืบสวน สภ.จังหาร และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภจว.ร้...

paranee_s

2 ชั่วโมงที่แล้ว
2 ชั่วโมงที่แล้ว

นายกฯ ลั่น ไม่เคยมีแนวคิดแก้กฎหมายลดอำนาจผู้ว่าฯธปท. พร้อมย้ำไม่เคยกดดันให้ลาออก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ที่โรงพยาบาลโพนทอง ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ตนไม่เคยบอกว่าเป็นอุปสรรคของเ...

gamonthip_s

2 ชั่วโมงที่แล้ว
2 ชั่วโมงที่แล้ว

เด็ก 10 ขวบเดินตกท่อจนขาติดเป็นแผลเหวอะ ชาวบ้านวอนเร่งซ่อม เด็กตกเจ็บหลายรายแล้ว

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพเทศบาลนครรังสิต ได้รับแจ้งว่ามี เด็กชายขาติดท่อระบายน้ำเหตุเกิดบริเวณภายในหมู่บ้านชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปี รังสิตปทุมธานี 12 ซอย 20 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ...

paranee_s